Tin Tức

Giếng trời thông gió và những nguyên tắc khi lắp đặt cần nắm

gieng-troi-thong-gio

Giếng trời thông gió với khả năng điều hướng không khí giúp lưu thông gió, với mục đích tạo nên không gian sống thoải mái và dễ chịu. Giếng trời khi được làm trong nhà với mục đích tạo nên không gian tự nhiên và cải thiện không gian sống tốt nhất. Hãy Cùng Việt Nhật chúng tôi dõi theo nội dung dưới đây để nắm rõ hơn về giếng trời này.

Vai trò của giếng trời trong không gian nhà ở?

gieng-troi-thong-gio

Tìm hiểu về giếng trời

Việc thiết kế giếng trời thông gió mang lại không gian giải trí cho cả gia đình. Giúp nâng tầm không gian sống và cải thiện diện tích cho ngôi nhà. 

Hiện nay có nhiều loại giếng trời với nhiều hình dáng khác nhau như: Hình chữ nhật, hình tròn, hình bầu dục, hình thoi, hình ống,…Kèm theo đó là những chất liệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu của mọi người. 

Dưới đây là những vai trò của giếng trời, hãy cùng đón xem:

Đón nhận ánh sáng tự nhiên

Việc có thêm giếng trời thông gió sẽ có thêm ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp cho ngôi nhà thêm nổi bật. Đặc biệt là vào mùa đông khi có ít ánh sáng ban ngày thì càng cần phải có giếng trời. Việc có thêm giếng trời sẽ giúp căn nhà của bạn thêm phần sáng sủa và dễ chịu. 

Lợi ích thông gió tuyệt vời

gieng-troi-thong-gio

Vai trò của giếng trời

Vai trò tiếp theo của giếng trời đó là thông gió, mang lại luồng không khí tự nhiên cho toàn ngôi nhà. Nhờ có vai trò này nên giếng trời được nhiều người yêu thích khi bố trí.
Việc thiết kế giếng trời sẽ giúp cho lượng gió ngoài thiên nhiên vào nhà, có sự trao đổi giữa không khí bên trong và bên ngoài đều đặn và thuận lợi nhất. Việc lưu thông khí tự nhiên này giúp tổ ấm của bạn trở nên thông thoáng hơn.

Khi lắp giếng trời cũng sẽ đỡ hôi mùi đồ ăn, tạo không khí thoáng mát cho căn phòng, đồng thời là điểm nhấn cho toàn căn phòng.

Tiết kiệm năng lượng

Nhờ có giếng trời thông gió chiếu vào nhà sẽ gia tăng được ánh sáng vào nhà, tác động mạnh mẽ lên cuộc sống sinh hoạt. Vào mùa hè không lo bị nóng, tiết kiệm được nguồn điện. Còn vào mùa đông giếng trời sẽ giúp tăng độ ấm cho không gian. 

Mang lại lợi ích về sức khỏe

gieng-troi-thong-gio

Giếng trời có nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn

Khi lắp đặt giếng trời thông gió trong nhà sẽ giúp cho không gian thoáng mát, nội thất được nổi bật hơn và chân thực hơn. Bên cạnh đó còn giúp cho không gian có độ lớn và mở, thông thoáng hơn rất nhiều, việc tiếp xúc với ánh nắng ngoài trời vào buổi sáng có lợi trong việc sản xuất vitamin D, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Giếng trời thông gió với các nguyên tắc cần nắm?

Nhiều người xây dựng cho mình giếng trời thông gió với mục đích tạo không gian thoáng mát hơn cũng như lưu thông không khí tốt nhất. Với mục đích tạo không gian thoáng mát hơn, đặc biệt là những ngôi nhà hầm bí, thì việc thi công giếng trời được xem là lựa chọn phù hợp nhất, nhằm cải thiện không gian một cách tốt nhất. 

Điều chỉnh hướng và vị trí đặt giếng trời

gieng-troi-thong-gio

Vai trò của giếng trời

Giếng trời với mục đích giúp cho không gian đẹp hơn và cải thiện được luồng không khí trong lành, người ta hay tiến hành lắp giếng trời khu vực giữa nhà, cửa sau hoặc cuối nhà, khi lắp đặt như thế này sẽ giúp cho việc tiếp xúc không gian bên ngoài tiện lợi hơn, thích hợp cho mọi không gian, mang ánh sáng vào nhà và lan tỏa đều, điều này còn làm cho sức khỏe của chủ nhân căn nhà trở nên tốt hơn. 

Xem thêm>>>Một số loại mái che giá tốt, đẹp hiện nay

Thiết kế kích thước giếng trời hợp lý

Kích thước của giếng trời là điều mà nhiều người băn khoăn nhất, tất cả mọi thứ cần được tính toán sao cho phù hợp nhất phù hợp với công trình xây dựng, bên cạnh đó khi tiến hành lắp giếng trời cần phải đảm bảo về mặt phong thủy, tất cả với mục đích mang lại sự thuận lợi nhất cho căn nhà, đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ.

Và kích thước được nhiều người lựa chọn nhiều nhất với kích thước tốt nhất từ 4 – 6m2, với kích thước này nhằm tránh sự tác động cũng như ảnh hưởng của bố cục chung của ngôi nhà, và nên lưu ý kích thước giếng trời thông gió hợp lý nhất là nhỏ hơn 5% diện tích sàn. 

Một số nguyên tắc khác khi làm giếng trời thông gió

gieng-troi-thong-gio

Giếng trời mang lại không gian thoải mái cho người dùng

Đối với cửa gió ra thì đặt ở vị trí cuối hướng gió và ở điểm cao hơn trong phòng.

Đối với giếng trời mỗi khi lắp đặt cần phải có những ô trống với cửa đi và cửa sổ có kích thước lớn nhằm thông gió được tốt hơn. 

Việc thiết kế giếng trời nhằm hạn chế việc thiết kế phòng chỉ mở cửa trong trường hợp một phía. 

Cần sử dụng những vật dụng có bề mặt nhám, điều này sẽ giúp tạo được không gian mát mẻ cho bề mặt, tăng thêm diện tích bề mặt vào ban đêm một cách tốt nhất. 

Không nên trình bày quá nhiều đồ đạc trong phòng, tránh trường hợp làm cho căn phòng trở nên chật hẹp hơn.

Khi bạn có nhu cầu lắp rắp và thi công mái che, hãy liên hệ đến Việt Nhật qua những thông tin sau nhé!

Liên hệ ngay hôm nay:

Công ty TNHH TMDV Công nghệ Trực tuyến VINA

Điện thoại: 0917.740.309                           Giờ làm việc: 08:00 – 17:00 (Từ thứ 2 đến Chủ Nhật)

Email: maichevietnhat@gmail.com             Website: https://maichevietnhat.com

Page facebook : Mái Che Việt Nhật

Đánh giá bài viết

/ 5. Lượt đánh giá:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.