Tin Tức

Mái che và những lợi ích thiết thực mà nó mang lại 2022

Mái che là gì? Và chúng hữu ích như thế nào?

Mái che là một trong những kiến trúc ngoại thất đang được săn đón trong những năm gần đây. Vậy điều gì đã làm cho chúng được sử dụng rộng rãi như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Mái che là gì?

Là các cấu trúc khác nhau mà trên đó có gắn một lớp vải hoặc kim loại, có thể tạo bóng râm hoặc che chắn khỏi các điều kiện thời tiết như nắng, mưa đá, tuyết và mưa.

Ngày nay, sản phẩm này không chỉ đáp ứng được tốt nhu cầu che nắng chắn mưa thông thường, mà còn phải đáp ứng các nhu cầu thật bền chắc, cùng vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế nhất.

Định nghĩa mái che làm nên kiến trúc ngoại 

Định nghĩa mái che làm nên kiến trúc ngoại 

Các công dụng hữu ích của mái che

Không để các bạn đợi lâu thêm nữa, dưới đây chúng tôi xin nói rõ về những thuận tiện và công dụng của chúng cho các bạn nào chưa hiểu và chưa được biết tham khảo nhé!

– Dùng để che nắng, che mưa cho những bữa tiệc ngoại trừ trời, những siêu thị sân vườn, quán ăn vỉa hè,…

– Được sử dụng phổ biến tại những bãi giữ xe bệnh viện, siêu thị để bảo vệ xe cho khách hàng mỗi lúc đến khám bệnh, hay mua sắm.

– Được sử dụng như một công trình kiến trúc ngoại thất cho ngôi nhà của bạn.

– Hơn những thế, việc lắp đặt mái che giúp tiết kiệm điện một cách hiệu quả bằng cách cắt giảm nhu cầu cần sử dụng máy lạnh.

Hiện nay có những loại mái che nào?

Tùy thuộc vào tính chất hoạt động, kiểu dáng hay vật liệu mà mái che đẹp được chia thành các loại sau:

Theo tính chất hoạt động

– Mái che cố định: Được thi công gắn với cấu trúc nhà, không thể thay đổi kích thước trong quá trình sử dụng
– Mái che, mái hiên di động: Đây là loại sản phẩm phổ biến, được lắp đặt nhiều kiểu dáng và có thể thay đổi kích thước tùy ý. Hiện nay, dòng sản phẩm này được lắp đặt cho nhiều không gian như: nhà để xe, quán hàng, café,….

Theo kiểu dáng mái che

– Mái kiểu dốc: Đây là kiểu mái lợp ngói, mái dốc trước hoặc sang hai bên hông nhà
– Mái kiểu vòm: Mẫu sản phẩm này được làm từ khung sắt với vải vạt, đổ vòm xi măng kiến cố
– Mái che bằng: Được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng bằng phẳng, không có độ dốc

Theo vật liệu

Nếu phân theo vật liệu, sẽ có các loại mái hiên sau:

– Mái hiên bằng gỗ
– Mái hiên bằng tôn
– Mái che di động bằng sắt, nhựa, kính
– Mái che bằng bạt gấp, xếp, trượt,…

Ngoài ra, nếu dựa theo chức năng che chắn không gian thì mái hiên, mái che còn được chia thành một số loại như: mái che giếng trời, mái che quán ăn, mái che hồ bơi, bể cá,….

Tiêu chí lựa chọn mái che 

Rất nhiều người cũng đặt câu hỏi nên chọn loại mái che nào tốt nhất cho công trình của mình. Để trả lời cho câu hỏi này chúng tôi chia sẻ bạn một số kinh nghiệm dưới đây.

Thực tế thì không có một mẫu mái che nào là tốt nhất cho mọi trường hợp. Nhưng bạn có thể cân nhắc dựa trên các tiêu chí sau đây:

Lựa chọn điểm lắp đặt phù hợp

Trước khi lắp đặt, bạn nên xem xét và cân nhắc v trí mình cần lắp đặt là vị trí nào, điều kiện thời tiết ra sao. Sau đó bạn cần đo đạc và nắm rõ được các thông số về chiều dài, chiều rộng của hiên nhà hay không gian cần lắp đặt để được tư vấn mẫu mái hiên phù hợp nhất.

Chẳng hạn như lắp đặt mái hiên che ở các vị trí đón nhận gió mạnh thường xuyên, mưa bão nhiều bạn nên chọn những nguyên liệu lắp đặt thật chất lượng, dày dặn, chắc chắn, chống gỉ sét, để đảm bảo sự vững chắc, an toàn tuyệt đối khi gặp trời mưa bão. Đồng thời giúp sản phẩm không bị nghiêng lệch và hư hại, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu bạt và khung sườn là yếu tố quan trọng quyết định độ bền chắc. Bạt để làm mái che có rất nhiều loại với nhiều chất liệu khác nhau như bạt vải thô, nhựa, kính hay tôn,… Mỗi loại lại có nhiều thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ, giá tiền và chất lượng khác nhau.

Ngoài ra, phần khung nâng đỡ được làm từ sắt, thép, sắt sơn tĩnh điện,… với nhiều kích cỡ, có độ dày mỏng khác nhau. Khách hàng nên căn cứ vào vị trí lắp đặt và mức kinh phí của mình để lựa chọn chất liệu làm mái hiên sao cho hợp lý.

Lựa chọn đơn vị thi công

Lựa chọn nhà cung cấp các loại mái che hiện đại uy tín là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn sở hữu những sản phẩm che nắng che mưa bền đẹp, chất lượng nhất và không phải lo lắng điều gì trong quá trình sử dụng.

Những đơn vị thi công chuyên nghiệp luôn tư vấn tận tình và chi tiết loại mái nào phù hợp với nhu cầu của bạn. Đồng thời, sử dụng chất liệu tốt, hàng chính hãng và lắp đặt đúng chuẩn quy cách trên từng chi tiết nhỏ nhất. Sản phẩm nếu được thiết kế và lắp đặt không có bất cứ một sai sót nào sẽ giúp công trình của bạn bền bỉ và phát huy tối đa tiện ích sử dụng.

Chế độ bảo hành

Một điều bạn không nên bỏ qua khi chọn đơn vị thi công mái hiên che chính là chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Những đơn vị có dịch vụ tốt sẽ có chế độ bảo hành dài hạn và rõ ràng cho khách hàng.

Hơn nữa, quy trình phục vụ khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp. Dù là sửa chữa cũ, thay mới hay bảo hành, bảo dưỡng định kỳ cho khách hàng, họ cũng sẽ tận tâm với bạn. Bạn nên trao đổi điều này với đơn vị cung cấp ngay từ đầu để có những thỏa thuận rõ ràng nhất, yên tâm với dịch vụ lắp đặt mái che của mình.

Lời kết 

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về mái che và cũng như những công dụng hữu ích của chúng. Hy vọng có thể làm thỏa mãn được sự từ mò của quý bạn đọc về vấn đề lắp đặt mái che ngôi nhà của chính bạn.

Mái Che Việt Nhật – địa chỉ uy tín, nơi nhập khẩu, cung cấp và lắp đặt các loại mái hiên, mái bạt căng đẹp, tốt nhất và giá cả ưu đãi nhất hiện nay. Mọi giải đáp thắc mắt về quy trình lắp đặt, bảo dưỡng hệ thống mái che sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm hổ trợ tận tình thông qua:

Điện thoại: 0917740309 hoặc truy cập website : https://maichevietnhat.com/

Đánh giá bài viết

/ 5. Lượt đánh giá:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.